1. Trang chủ
  2. Hướng dẫn theo nghiệp vụ, sử dụng
  3. Tổng kiểm kê tài sản công
  4. Quy trình thực hiện tổng kiểm kê thủ công tại đơn vị

Quy trình thực hiện tổng kiểm kê thủ công tại đơn vị

1. Tổng quan

 Giúp bạn nắm được các bước cơ bản để thực hiện kiểm kê tài sản thực tế tại đơn vị bằng phương pháp thủ công, xử lý chênh lệch, lập biên bản kiểm kê và gửi báo cáo lên Bộ Tài chính.

2. Các bước thực hiện

Để thực hiện đầy đủ việc kiểm kê thực tế tại đơn vị bạn thực hiện như sau:

Bước 1: Kiểm kê tài sản thực tế tại đơn vị

Bạn có thể thực hiện kiểm kê theo 1 trong 3 cách sau:

Cách 1: Kiểm kê thủ công tại đây.

Cách 2: Kiểm kê bằng mobile tại đây.

Cách 3: Kiểm kê bằng máy quét mã tại đây.

Bước 2: Hướng dẫn xử lý khi phát hiện chênh lệch sau kiểm kê

  • Nếu phát hiện phầm mềm thừa tài sản so với thực tế, bạn tiến hành ghi giảm tài sản, xem hướng dẫn ghi giảm tài sản tại đây
  • Nếu phát hiện phần mềm thiếu tài sản so với thực tế, bạn tiến hành ghi tăng tài sản, xem hướng dẫn ghi giảm tài sản tại đây
  • Trường hợp tài sản trước đó có sửa chữa lớn nhưng không thực hiện đánh giá lại tài sản cũ mà thực hiện tạo mã tài sản sửa chữa, cải tạo riêng, xem hướng dẫn tại đây.

Bước 3: Lập biên bản kiểm kê và nhập kết quả lên phần mềm của Bộ Tài Chính

Bạn xem phim hướng dẫn dưới đây:

    • Tại menu Tổng kiểm kê\ chọn Tài sản cố định, tại tab Quy trình\ chọn Xuất khẩu theo biểu mẫu phần mềm KKTSC.
    • Sau khi có danh sách, cán bộ QLTS đăng nhập lên phần mềm của Bộ tài chính
    • Chọn menu Nhập dữ liệu kiểm kê\Tài sản cố định tại CQ,TC, ĐV
    • Chọn Thêm dữ liệu từ file excel, sau đó tải file mà cán bộ QLTS mới tải về, chọn Hoàn thành

Bước 4: Lập báo cáo để nộp lên cấp trên

  • Tại menu Tổng kiểm kê\ chọn Tài sản cố định, tại tab Quy trình\ chọn Báo cáo\Biểu số 01a-BC/TSCĐ.
  • Chọn tải về để tải báo cáo dưới định dạng khác nhau, để in báo cáo bạn chọn biểu tượng In
Cập nhật 22/10/2025

Bài viết này hữu ích chứ?

Bài viết liên quan

[footer_base]