1. Trang chủ
  2. Hướng dẫn theo nghiệp vụ, sử dụng
  3. Tổng kiểm kê tài sản công
  4. Lập biên bản kiểm kê tài sản công, in và gửi báo cáo lên Bộ tài chính

Lập biên bản kiểm kê tài sản công, in và gửi báo cáo lên Bộ tài chính

Đối với các đơn vị chỉ thực hiện lập chứng từ kiểm kê tài sản công và gửi báo cáo lên Bộ Tài chính, thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Lập chứng từ kiểm kê và xuất khẩu báo cáo tài sản gửi BTC

  • Bạn vào menu Tổng kiểm kê, chọn Tài sản cố định\ chọn Lập chứng từ

Lưu ý: Để đảm bảo số liệu chính xác trên sổ sách báo cáo, bạn cần lập chứng từ khẩu hao và hao mòn trước khi lập chứng từ kiểm kê.

  • Nhập thông tin chứng từ kiểm kê tài sản, chọn Lưu.
Lưu ý:

Đối với tài sản chưa được theo dõi trên sổ kế toán và không có căn cứ để xác định giá trị tài sản thì xác định nguyên giá và giá trị còn lại của tài sản là 1 đồng và đưa vào tab Tài sản ngoài danh sách.

Tại chứng từ tổng kiểm kê tài sản cố định, chọn tab Tài sản ngoài danh sách\ nhấn Thêm tài sản góc giữa bên tay phải và nhập thông tin tên tài sản, loại tài sản, đơn vị tính, số lượng theo thực tế,  nguyên giá và giá trị còn lại = 1.

Nguyên giá và GTCL xác định là 1 đồng chỉ được sử dụng để phục vụ việc tổng kiểm kê . Sau khi hoàn thành việc kiểm kê, CQ, TC, ĐV, DN đang quản lý, tạm quản lý TS có trách nhiệm đánh giá lại giá trị TS để thực hiện hạch toán theo quy định hiện hành.

 

Bước 2: Lập báo cáo nộp cấp trên ( in bản cứng )

  • Tại menu Tổng kiểm kê\ chọn Tài sản cố định, tại tab Quy trình\ chọn Báo cáo\Biểu số 01a-BC/TSCĐ.
  • Chọn tải về để tải báo cáo dưới định dạng khác nhau, để in báo cáo anh/chị chọn biểu tượng In

Bước 3: Nhập kết quả kiểm kê lên phần mềm của Bộ Tài chính

Anh/chị xem phim hướng dẫn dưới đây:

 
  • Tại màn hình quy trình anh/chị chọn Xuất khẩu theo biểu mẫu phần mềm KKTSC.

  • Sau khi có danh sách, đăng nhập lên phần mềm của Bộ tài chính tại link: https://kktsc.mof.gov.vn. Thực hiện đăng nhập theo hướng dẫn:

  • Chọn menu Nhập dữ liệu kiểm kê\Tài sản cố định tại CQ,TC, ĐV

  • Chọn Thêm dữ liệu từ file excel, sau đó tải file mà cán bộ QLTS mới tải về, chọn Hoàn thành

Bước 4: Gửi báo cáo lên cấp trên tại phần mềm Tổng kiểm kê

  • Tại menu thanh công cụ bên trái, nhấn chọn TỔNG HỢP BÁO CÁO\ chọn 23.Báo cáo đơn vị

  • Đăng ký các mẫu báo cáo đơn vị cần nộp cấp trên: Tại dòng mẫu báo cáo đơn vị cần nộp, chọn mũi tên\ chọn Thuộc đối tượng kiểm kê và nhấn Cập nhật trạng thái.

  • Tại menu thanh công cụ bên trái, nhấn chọn BIÊN BẢN KIỂM KÊ\ chọn 20.Biên bản kiểm kê

  • Điền thông tin ban kiểm kê, nhấn Lưu tổ kiểm kêCập nhật dữ liệu.

  • Tại menu thanh công cụ bên trái, nhấn chọn TỔNG HỢP BÁO CÁO\ chọn 23.Báo cáo đơn vị \ Tích đúp chuột vào từng báo cáo cần lập.
  • Điền thông tin Thủ trưởng đơn vị kiểm kêNgày báo cáo \ nhấn Cập nhật dữ liệu.
  • Sau khi ấn Cập nhật dữ liệu thì Ngày cập nhật kiểm kê sẽ hiện lên là thời điểm hiện tại. Nhấn Cập nhật trạng thái.

  • Tại menu thanh công cụ bên trái, nhấn chọn TỔNG HỢP BÁO CÁO\ chọn 21.Gửi báo cáo để gửi báo cáo lên cấp trên.

  • Sau khi thực hiện gửi báo cáo, cột Trạng thái sẽ trở thành Đã gửi.

Cập nhật 10/01/2025

Bài viết này hữu ích chứ?

Bài viết liên quan

[footer_base]