1. Tổng quan
Bài viết này giúp anh/chị hiểu quy trình theo dõi, thêm mới, điều chỉnh và quản lý tài khoản người dùng MISA QLTS tại các đơn vị cấp dưới, đảm bảo kiểm soát truy cập và hỗ trợ vận hành phần mềm hiệu quả.
Nội dung bài viết gồm: Đơn vị chủ quản có thể xem danh sách tài khoản, thêm mới người dùng, kích hoạt/ngừng kích hoạt, đặt lại mật khẩu hoặc xóa tài khoản (trừ tài khoản admin hệ thống chỉ được đặt lại mật khẩu).
2. Các bước thực hiện
- Chọn Thiết lập/Thông tin thuê bao đơn vị cấp dưới.

- Phần mềm lấy lên danh sách các đơn vị cấp dưới, anh/chị nhấn chọn để theo dõi, điều chỉnh tài khoản đang sử dụng MISA QLTS của đơn vị đó.

2.1. Thêm tài khoản người dùng tại đơn vị cấp dưới
- Mỗi đơn vị đã mặc định một tài khoản admin có vai trò Hệ thống chung. Để tạo thêm tài khoản cho những người dùng khác tại đơn vị, chọn Thêm người dùng.

- Khai báo thông tin người dùng. Nhấn Đồng ý. (Lưu ý: Tích chọn Kích hoạt tài khoản để phần mềm tự động thêm và kích hoạt tài khoản mới cho người dùng)

- Phần mềm sẽ gửi hướng dẫn đến email người dùng đã nhập. Anh/chị thông báo cho cán bộ đơn vị cấp dưới kiểm tra email và làm theo hướng dẫn để kích hoạt tài khoản, đăng nhập sử dụng phần mềm.

2.2. Quản lý tài khoản
- Đối với tài khoản admin mặc định vai trò Hệ thống, anh/chị không thể chỉnh sửa tài khoản, chỉ có thể hỗ trợ Đặt lại mật khẩu.
- Lựa chọn Đặt lại mật khẩu gửi về email hoặc Tự nhập để đặt lại mật khẩu.
- Nhập mật khẩu mới. Chọn Đồng ý.
- Phần mềm tự động cập nhật mật khẩu mới, anh/chị thông báo cho người dùng kiểm tra email hoặc đăng nhập theo mật khẩu mới.

- Đối với các tài khoản có vai trò khác (Quản lý tài sản; Tổng hợp), anh/chị có thể thực hiện các thao tác sau:
- Kích hoạt/Ngừng kích hoạt tài khoản.

- Đặt lại mật khẩu.

- Xóa tài khoản.

- Kích hoạt/Ngừng kích hoạt tài khoản.