Mục đích: Giúp cán bộ QLTS chỉnh sửa thông tin tài sản theo đúng thực tế đơn vị khi có thay đổi.
Hướng dẫn thực hiện:
1. Đối với tài sản vừa thêm mới có phát sinh ghi tăng TSCĐ
- Trên danh sách chọn tài sản cần sửa, sau đó kích chuột vào biểu tượng bút Sửa
- Sửa thông tin chi tiết trên tài sản cần sửa
- Nhấn Lưu, phần mềm hiện thông báo “Tài sản … đã có có phát sinh chứng từ ghi tăng … Khi sửa thông tin tài sản, hệ thống sẽ tự động cập nhật thông tin vào chứng từ ghi tăng này. Bạn có muốn lưu lại thông tin thay đổi của tài sản không?”. Nhấn Có.
2. Đối với tài sản đã có phát sinh tính hao mòn, kiểm kê,…
- Phần mềm không cho phép sửa các thông tin về Loại tài sản, Mã tài sản, Nguồn hình thành, Nguyên giá, Thông tin hao mòn
- Xóa các chứng từ phát sinh liên quan trước bằng cách nhấp chuột vào tài sản đó chọn Lịch sử biến động/Tích nút Xóa ở cuối dòng chứng từ
- Sau khi xóa hết các phát sinh, tích vào tài sản để sửa các thông tin cần sửa.
- Làm lại các chứng từ phát sinh vừa xóa.
3. Lưu ý:
- Khi xóa các chứng từ, nếu đơn vị đã nộp báo cáo cho cấp trên, kho bạc rồi thì xem xét lại trước khi xóa để tránh làm ảnh hưởng tới báo cáo đã nộp
- Nếu tài sản đã được ghi tăng rồi thì anh/chị:
- Chỉ được phép sửa 1 số Thông tin chung, Hiện trạng sử dụng, Thông tin công khai, Thông tin khác.
- KHÔNG ĐƯỢC PHÉP SỬA thông tin Nguyên giá, Thông tin khấu hao/hao mòn.